Taipei 2014 วันเดียวเที่ยวทั่วเมือง

อยากจะบอกว่า ไทเป วันเดียวเที่ยวได้ทั่วเมืองจริงๆ

ไต้หวัน เป็นประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ มีไทเป เป็นเมืองหลวงอยู่ทางด้านเหนือของประเทศ
ประเทศนี้เที่ยวง่ายคะ อาหารการกินก็กินง่าย ค่าครองชีพไม่สูงมาก เหมือนเราเที่ยวอยู่แถวสยามอะไรแบบนั้น
เมืองน่ารัก คนน่ารัก เป็นคนจีนแบบสุภาพและเป็นมิตร คล้ายๆ ฮ่องกง มาเก๊า

In Bed With Designers
มีโอกาสมาเที่ยวไต้หวัน ก็เพราะได้มาเข้าร่วมงาน Event ของ buyMeDesign ชื่อว่า In Bed With Designers

BelltaStudio : In Bed With Designers by buyMedesign at VVG Taipei 2014

ไทเปเป็นเมืองเล็กๆ ใน 1 วัน สามารถไปเที่ยวได้ทั่วถึง เพียงพอกับสถานที่ที่เราอยากไป
เพราะรถไฟฟ้ามีทั่วถึงตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ สะดวก รวดเร็ว อากาศก็กำลังเย็นสบาย
แต่เราต้องแบ่งออกเป็น 2 วัน เพราะต้องกลับไปที่งาน Event ด้วย

Taipei Fine Arts Museum

งานศิลปะน่าสนใจเยอะแยะเลยคะ สถานที่โปร่งโล่ง เดินแล้วไม่อึดอัด ผลงานศิลปะส่วนใหญ่เป็นแนวร่วมสมัย
น่าไปชม ^^

Maokong Gondola

ขึ้นเขาด้วยกระเช้า Maokong ข้างบนเป็นแหล่งปลูกชา กระเช้าเค้าก็จะน่ารักๆ ค่อยๆขึ้นไปเรื่อยๆ มองลงมา
ก็จะเห็นธรรมชาติอยู่ข้างล่าง ขึ้นไปถึงข้างบน ก็มีร้านอาหาร ร้านชา กาแฟ เราก็ไปชม ไร่ชา การชาชง
ไปชิม ไปซื้อเป็นของฝาก นั่งจิบชาบนเขา อากาศเย็นๆ อะไรมันจะบรรยากาศดีอย่างนี้ ^^

Taiwan Design Week 2014

งาน Event จัดตรงกับ Taiwan Design Week 2014 พอดีคะ เหมือนกับว่าเป็นช่วงเวลาของงาน design
อย่างแท้จริง เดินไปทางไหน ก็มีแต่งานศิลปะ งานออกแบบ ทั่วไปหมด

Longshan Temple

เช้าวันนี้ แวะมาวัดซักหน่อย จริงๆแล้วไม่ได้ชอบกิจกรรมนี้เท่าไรนัก แต่มีเวลา แล้วเดินทางง่าย
ก็เลยได้แวะมาชม มีคนมาไหว้พระกันเพียบเลยคะ บอกตามตรง ไม่ค่อยรู้เรื่องวัดเลย คิดในใจว่า
ต้องไหว้ภาษาอะไรนะ พูดภาษาไทยแล้ว สิ่งที่เราไหว้จะเข้าใจมั้ย เราก็เลยไหว้มือเปล่าปกตินะ
แล้วก็ยืนดูคนอื่นเค้าไหว้กัน ^^

Beitou Hot Spring

นี่ต่างหากคือสิ่งที่ชอบ หลังจากขึ้นกระเช้าไปดื่มชาบนเขาแล้ว ทีนี้ก็มา hot spring กัน
เดินมาตั้งไกล แต่ว่า ปิดคะ! คือปิด 2 เดือน น่าจะปิดปรับปรุง แต่ก็ไม่เป็นไร เอาบ่อเล็กๆข้างหน้า
แช่เท้าก็แล้วกัน สบายสุดๆ ^^

Tamsui

แล้วก็มาถึงที่นี่คะ Tamsui คือเป็นอ่าวอยู่ขอบๆประเทศ เพื่อนแนะนำให้มาเช่าจักรยานขี่ โอ้โห ไม่ผิดหวัง
คืออากาศกำลังเย็นสบาย ไม่หนาวมาก เช่าจักรยานขี่ข้ามไปฝั่ง Bali แล้วขี่กลับมา บรรยากาศดีมากกกก
ระหว่างทางก็เจองานศิลปะ studio เยอะแยะเลย ผู้คนออกมาขี่จักยาน วิ่งออกกำลังกายก็เยอะ
สุขสุดๆจริงๆ ประทับใจมากก ^^

Modern Toilet

Modern Toilet เป็นร้านอาหารคะ ตอนเด็กๆเคยเห็นใน TV แล้วรู้สึกว่าแปลกดี ถ้าได้มีโอกาสมาไต้หวัน
ต้องมาร้านนี้ให้ได้ คือร้านนี้จะตกแต่งทุกอย่างเป็นห้องนำ้ ห้องส้วม ภาชนะใส่อาหาร ก็เป็นชักโครกเล็กๆ
เรียกลูกค้าได้ดีทีเดียว สิ่งที่ไม่น่านำมาเข้ากันได้ กลับได้ใจลูกค้ามากมาย ทำให้ผู้คนอยากลองสัมผัสประสบการณ์
แบบนี้นั้นเอง

Street food

ว่าด้วยเรื่องอาหาร ที่นี่ก็กินไม่ยาก ออกแนวจีนๆ แต่ก็มีความเป็น siam center ราคาไม่แพง และอร่อย
แต่ที่สังเกตเห็นอย่างนึงคือ เมนูอาหาร ไม่ค่อยมีรูปภาพ คือเราเองก็อ่านไม่ออก ก็เลยต้องชี้ชามของคนอื่น
เป็นตัวอย่างกันไป สนุกดี เอาอะไรก็ได้ เหมือนชามนี้คะ 5555 คือถ้าในญี่ปุ่น ตามร้านอาหารจะมีรูปภาพ
อ่านไม่ออก ก็ชี้ไปที่รูปได้ แต่ไต้หวัน ส่วนใหญ่ไม่มีรูปภาพ ก็เลยต้องชี้ภาพจริงกันไป ^^

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์

วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว แต่ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ ก็เลยตัดสินใจไปตาม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ดูบ้าง
แนวนี้คล้ายๆวัดแหละคะ ปกติสถานที่เหล่านี้จะไม่อยู่ในรายการเดินทางของเราซักเท่าไร
แต่ไหนๆ มาแล้ว เวลาก็มี ก็เลยต้องชมกันไป มีหลายสถานที่คะ เท่าที่จำได้ก็มี “ตึกแดง The Red House”
ไทเป 101 ก็ไปมานะ แต่ไม่ทันถ่ายรูป ไปถึงก็กลับเลย เพราะเจอแต่ทัวร์ลงเยอะมากกก
ก็คือเป็นตึกสูงๆนี้แหละ คล้ายๆตึกใบหยก แต่ละสถานที่นี่ โอ้โห เดินกันเมื่อยคะ เราไปถึงก็ถ่ายรูปนิดหน่อย
แล้วก็นั่งมองบรรยากาศตรงนั้นกันไป ฉันมาถึงไต้หวันแล้วนะ อะไรงี้ ^^

Writer : Bellta (ฝน)

BelltaStudio: https://www.belltastudio.com

Instragram: @BelltaTravel

Thanks!

(Visited 51 times, 1 visits today)